Trang chủ » Blog » Tổng quan khóa học Full stack web developer cho người mới bắt đầu

Tổng quan khóa học Full stack web developer cho người mới bắt đầu

bởi Admin | 05:18 | Blog

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến vị trí full stack developer trong đội ngũ nhân viên của mình. Với nhu cầu tuyển dụng cao, vị trí này càng trở nên hấp dẫn và được nhiều người theo đuổi. Vậy cụ thể công việc của một full stack developer là? Khóa học lập trình full stack web developer bao gồm những gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

I. Công việc của một full stack web developer là gì?

Trước khi bạn bắt đầu học các kỹ năng phát triển full stack từ một khóa học nào đó, hãy làm rõ những công việc mà một nhà phát triển full stack thực sự làm đã nhé! Full stack developer là những nhà phát triển làm việc với cả công nghệ front end và back end của một trang web hoặc ứng dụng web. Họ quen thuộc với các ngôn ngữ lập trình HTML, CSS, JavaScript và những ngôn ngữ phụ trợ khác, chẳng hạn như: Rupy,… 

Do đó, thuật ngữ “full stack” ý chỉ tất cả các kỹ năng phát triển web để có thể xây dựng nên website, web app từ đầu đến cuối mà không cần đến sự trợ giúp nào cả.

II. Khóa học full stack web developer sẽ học những gì?

2.1 Những kiến thức cơ bản về lập trình

Không chỉ riêng full stack developer mà dù ở bất kỳ vị trí nào liên quan đến công việc code web, bạn đều phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức nền tảng về lập trình; như vậy bạn mới có thể phát triển chuyên sâu một kỹ năng nào đó. Các khóa học full stack web developer trong giai đoạn này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức liên quan đến lập trình web cơ bản như: HTML, CSS, JavaScripts, cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp, hàm, mảng,…

→ Tham khảo ngay: Khóa học lập trình miễn phí cho người mới bắt đầu

Các kiến thức cơ bản về lập trình mà full stack developer cần thuần thục

2.2 Ngôn ngữ lập trình Front end

Bên cạnh kiến thức lập trình cơ bản, khóa học full stack web developer sẽ cung cấp thêm cho bạn thêm phần lập trình Front end với nội dung bài giảng chi tiết, cụ thể hơn. Đối với Front end điều quan trọng nhất là 3 ngôn ngữ lập trình: HTML, CSS và JavaScripts.

  • HTML: là ngôn ngữ được sử dụng để xây dựng phần nội dung cho website. 
  • CSS: là ngôn ngữ định dạng được sử dụng để tạo nên màu sắc, font chữ, background, hiệu ứng, template… cho website.
  • JavaScript: là ngôn ngữ được sử dụng để tăng trải nghiệm, tương tác giữa người dùng và website.

2.3 Ngôn ngữ lập trình Back end

Sau khi đã nắm rõ kiến thức về Front end, bước tiếp theo để trở thành một full stack web developer đấy là bạn cần có kiến thức về lập trình Back end. Ngôn ngữ lập trình Back end rất đa dạng, càng biết nhiều ngôn ngữ khác nhau giúp bạn mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn trong công việc. Nhưng trước hết, bạn cần học qua 3 ngôn ngữ chính là PHP, Python và Java.

  • PHP: ngôn ngữ lập trình này phù hợp với nhiều hệ điều hành khác nhau như mac OS, Unix, Windows. Tuy nhiên, nhược điểm của PHP là không dùng được trên Mobile.
  • Ruby: đây là ngôn ngữ được các coder sử dụng nhiều trong việc thiết kế, sáng tạo nên các ứng dụng website và di động.
  • Java: là ngôn ngữ lập trình đa chức năng, đa nền tảng (website, desktop, điện thoại).

2.4 Thiết kế web

Mặc dù thiết kế web sẽ do người khác phụ trách, song một chuyên viên full stack cũng cần có kiến thức liên cơ bản quan đến màu sắc, bố cục, giao diện,… để giúp website trở nên sinh động, ấn tượng hơn. Đấy là lý do trong bài giảng lập trình full stack web developer bạn sẽ được đào tạo về kỹ năng thiết kế web.

Kỹ năng thiết kế web cũng là kiến thức mà full stack web developer cần trang bị

III. Lựa chọn khóa học full stack web developer ở đâu?

Đây cũng là câu hỏi chung được nhiều “newbie” quan tâm khi bước vào con đường lập trình. Dưới đây là những điểm nổi bật của khóa học full stack web developer tại CodeGym Sài Gòn mà bận khó lòng bỏ lỡ:

  • Bài giảng được thiết kế theo lộ trình bài bản, rõ ràng dành cho người mới bắt đầu. Được xây dựng với sự tham gia của đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm.
  • Chi phí rẻ, học trực tuyến từ xa với giảng viên bằng phương pháp Remote Learning thay vì video quay dựng sẵn học viên.
  • Giảng viên và mentor hỗ trợ 24/24, sẵn sàng giải đáp các câu hỏi không chỉ trong mà ngay cả ngoài giờ học.
  • Kỹ năng thực chiến, bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết đối với một nhà phân tích dữ liệu, ứng dụng các phép thống kê, kiểm định giả thiết, biểu đồ để người phân tích dữ liệu cung cấp những báo cáo sinh động và những nhận định được kiểm chứng dựa trên cơ sở khoa học, hỗ trợ các nhà quản lý đánh giá quá trình hoạt động của tổ chức và ra quyết định tốt hơn.
  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học do chính CodeGym Sài Gòn cấp. Đặc biệt, cam kết hỗ trợ học lại nếu học viên không đủ tiêu chuẩn đầu ra.

Khóa học full stack web developer tại CodeGym Sài Gòn

Hành trình trở thành một lập trình viên full stack chuyên nghiệp sẽ không quá khó nếu bạn đủ quyết tâm, sự chăm chỉ và tìm cho mình được khóa học full stack web developer chất lượng, nhất là sau khi tham khảo qua bài viết này của CodeGym Sài Gòn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng mình qua Fanpage: CodeGym Sài Gòn. Hoặc Hotline: 083 997 3636 để nhận được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM