Trang chủ » Blog » [Tổng Hợp]Những tài liệu học lập trình java cơ bản

[Tổng Hợp]Những tài liệu học lập trình java cơ bản

bởi Admin | 10:14 | Blog

Ngôn ngữ lập trình Java là một ngôn ngữ đa tính năng và được ứng dụng nhiều trong thiết kế ứng dụng, thiết kế game,….Do đó nhiều người lựa chọn ngôn ngữ lập trình này để học và phát triển sự nghiệp trong tương lai. Để phục vụ cho việc học và làm việc sau này thì những tài liệu học lập trình java cơ bản là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng CodeGym Sài Gòn chúng tôi điểm sơ qua một số tài liệu về lập trình Java trong bài viết dưới đây.

Sách tham khảo về lập trình Java sẽ là những hành trang đi theo bạn ngay cả khi bạn đã kết thúc khóa học và ra hành nghề. Một số sách là tài liệu học lập trình Java cơ bản bạn có thể tham khảo như:

  • Core java volume: Cuốn sách này được xuất bản gồm 2 quyển và cũng có khá nhiều phiên bản, phiên bản mới nhất hiện nay là phiên bản lần thứ 11.
  • Effective java: Cuốn sách này là tài liệu mà người học java developer nhất định phải đọc một lần, nội dung sách liệt kê ra những best practice khi các bạn code java, phân tích một số kỹ thuật trong lập trình java. Quyển sách này được xuất bản với 3 tập.
  • Clean code: Nội dung cuốn sách này sẽ giúp bạn vận dụng được kiến thức về ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng để viết mã code dễ dàng hơn.
  • Java 8 in action: Cuốn sách này mang đến cho người đọc những kiến thức về kỹ thuật mới trong java 8.
  • Refactoring: Improving the Design of Existing Code: Quyển này được xuất bản với 2 version, bạn nên tìm đọc đầy đủ để tiếp thu đầy đủ kiến thức mà tác giả của cuốn sách này muốn truyền tải.

2. Tài liệu học java cơ bản dưới dạng file PDF

Bên cạnh những tài liệu là sách tham khảo nói trên thì bạn cũng có thể tải về những tài liệu sau dưới dạng file PDF trên mạng Internet như:

  • Java Core bản Tiếng Việt: Thông tin, kiến thức về java được trình bày trong cuốn sách này rất dễ tiếp cận, phù hợp với những người mới bắt đầu.
  • Lập trình Java bản tiếng Việt : Đây là giáo trình được một nhóm tác giả TP. HCM biên soạn, những nội dụng trong tài liệu này được tích lũy trong quá trình tham gia giảng dạy chuyên đề lập trình Java cho lớp cử nhân tin học của nhóm tác giả.
  • Slide Lập trình Java của giảng viên Phạm Quang Dũng : Nội dung trong slide được giảng viên Phạm Quang Dũng sử dụng để giảng dạy cho sinh viên khoa công nghệ thông tin của trường Đại học Ngoại Ngữ. Cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về Java, về OOP.
  • Giáo trình Lập trình hướng đối tượng – ĐH Công nghệ – Đại học quốc gia Hà Nội: Giáo trình giúp người đọc hiểu được những vấn đề đối tượng trong Java, từ cơ bản đến nâng cao và chuyên sâu.

3. Trang web lấy tài liệu học java cơ bản

Ngoài những tài liệu từ hai nguồn nói trên, bạn có thể tham khảo tài liệu tại một số trang web sau:

  • Tham khảo tài liệu từ website chính thức của Java: Tại trang web này bạn có thể tìm thấy thông tin từ A đến Z cho mọi thông tin về Java và có thể tải về miễn phí.
  • Trang web Free Java Guide: Free Java Guide cung cấp cho bạn rất nhiều tài liệu học lập trình java cơ bản. Hơn nữa, trang web còn cung cấp cho bạn một số câu hỏi phỏng vấn về Java thường gặp để bạn tham khảo.
  • Java World from IDG: JavaWorld nơi cung cấp tài liệu cho lập trình viên, kiến trúc sư phần mềm và nhà quản lý muốn phát triển, triển khai và tích hợp các giải pháp dựa trên Java.
  • Javaranch: Tài liệu ở Javaranch giúp bạn có được những hướng dẫn cơ bản về Java, những bài thảo luận chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình này.

4. Tài liệu học java cơ bản từ cộng đồng java

Ngoài những tài liệu bạn sử dụng trong quá trình tự học thì có thể tham khảo những kiến thức được những người có kinh nghiệm về lập trình Java chia sẻ. Từ những bài học kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có được những kiến thức gần với thực tiễn nhất có thể, giúp bạn dễ tiếp cận hơn. Bạn có thể tham khảo kiến thức của những người có kinh nghiệm tại cộng đồng Java như:

  • Diễn đàn Java Programming Community tại Việt Nam: Đây là nơi cho bạn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước về những tài liệu, kiến thức Java mới nhất. Diễn đàn này được các Java Developer lập nên để chia sẻ kinh nghiệm cho những thành viên trong cộng đồng để giao lưu, học hỏi.
  • Hội nhóm “Cộng đồng lập trình Java”: Hội nhóm này được lập trên trang Facebook, dành riêng cho Java Developer. Tuy nhiên những thông tin trên hội nhóm này hơi loãng nên bạn cần chắt lọc thông tin để sử dụng.

Trên đây là một số tài liệu học lập trình Java cơ bản mà CodeGym Sài Gòn chúng tôi tổng hợp để bạn có thể tìm và tham khảo. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những kiến thức về lập trình thì có thể tham khảo khóa học lập trình web cho người mới bắt đầu của CodeGym Sài Gòn hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm về khóa học lập trình Java của chúng tôi. Bạn có thể liên hệ qua hotline 0989 965 376 hoặc truy cập trang web https://online.codegym.vn/ để biết thêm thông tin.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM