Các cuốn giáo trình lập trình web sẽ đem lại cho người học những kiến thức tổng quan về lập trình web từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh đó, giáo trình còn giúp cho người học nắm đực tiến độ của bài học và tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả hơn. Hãy cùng CodeGym Sài Gòn chúng tôi tìm hiểu thêm về những giáo trình này, cũng như vai trò của nó trong việc học lập trình web.

Lập trình web là việc sử dụng ngôn ngữ lập trình viết thành các câu lệnh, mã lệnh để tạo thành một website hoàn chỉnh. Các thông tin thu thập được từ khâu thiết kế web sẽ được chuyên viên web developer chuyển hóa thành ngôn ngữ mà máy tính có thể hiểu được và tạo nên trang web mà người dùng có thể thao tác trực tiếp trên đó.

Công việc của một lập trình viên web có mối liên kết chặt chẽ với thiết kế web, đôi khi lập trình viên web còn được phân công luôn nhiệm vụ quản trị web. Bởi chỉ có những người viết chương trình để hoàn thiện trang web đó sẽ là người hiểu rõ nhất khi web gặp lỗi hoặc sự cố.

2. Kiến thức cơ bản cần nắm khi học lập trình web

Để thực hiện công việc của lập trình viên web thì cần nắm những kiến thức cơ bản như sau:

  • Kiến thức cơ bản về HTML và CSS để tạo được giao diện tĩnh cho web.
  • Nắm vững kiến thức về một số ngôn ngữ lập trình được sử dụng chủ yếu trong việc lập trình web và vận dụng chúng thành thạo trong thực tiễn như JavaScript,
  • PHP,..Đây là một trong những kiến thức quan trọng khi bạn muốn hành nghề lập trình web. Nếu không sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình thì bạn khó có thể tạo nên được một trang web hoàn chỉnh.
  • Năm kiến thức về hệ quản trị CSDL MySQL, để tạo nên hệ thống website hoàn chỉnh. Nắm được kiến thức này thì trang web bạn xây dựng có thể được vận hành trơn tru hơn.
  • Có thể nghiên cứu thêm các PHP CMS để tạo nên hệ thống website mạnh mẽ trong một thời gian ngắn, một số hệ thống quản trị nội dung phổ biến hiện này như Joomla, WordPress, Drupal, Magento,…

Các kiến thức cơ bản nêu trên sẽ là một nền tảng vững chắc cho một lập trình viên web. Khi bạn có thể sử dụng thành thạo những kiến thức cơ bản trên thì công việc chuyên viên lập trình web có thể mang lại cho bạn nhiều thuận lợi trong tương lai.

3. Nội dung chủ yếu của giáo trình lập trình web

Cuốn giáo trình lập trình web được tác giả viết và xây dựng nội dung dựa trên những điều sau:

  • Mục đích của giáo trình lập trình web: Xây dựng một lộ trình học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao.
  • Đối tượng sử dụng: Phù hợp với mọi đối tượng, cho dù là người mới bắt đầu học lập trình hay người đã có nền tảng về lập trình web.
  • Nội dung chủ yếu: Ngôn ngữ được sử dụng trong lập trình web, kỹ năng lập trình web,….Nội dung cuốn sách sẽ cung cấp cho người đọc những nội dung mà một lập trình viên web cần có để thực hiện công việc.

Giáo trình lập trình web được cung cấp bởi những trong tâm, cơ sở giáo dục có đào tạo chuyên ngành lập trình web. Mỗi trung tâm, cơ sở giáo dục sẽ có lộ trình học phù hợp với giáo trình lập trình web mà nơi đó chọn để giảng dạy.

4. Đối tượng có thể học lập trình web

Lập trình web là một công việc phù hợp với mọi đối tượng. Có thể phân thành hai đối tượng chính như sau:

  • Người mới bắt đầu: Đây là những đối tượng yêu thích việc xây dựng website trước khi đăng ký học tại trường hoặc những người đang thực hiện một công việc không liên quan đến lập trình và muốn chuyển hướng phát triển thành web developer.
  • Người đã có nền tảng lập trình: Đây là nhóm đối tượng đã học những kiến thức nền tảng về lập trình và muốn phát triển về mảng lập trình web trong rất nhiều lĩnh vực của ngành công nghệ thông tin.

Với mỗi nhóm đối tượng sẽ được xây dựng những lộ trình học khác nhau để phù hợp với khả năng tiếp cận kiến thức của họ. Từ đó việc học và trở thành lập trình viên web cũng đạt được hiệu quả tốt hơn.

→ Xem thêm: Khóa Học Lập Trình Online Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu của CodeGym Sài Gòn tại đây.

5. Khóa học lập trình web cho người mới bắt đầu của CodeGym Sài Gòn

Đối với ngành lập trình web thì sẽ có hai hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai, đó là lập trình Front-end và lập trình Back-end. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu thì việc trở thành lập trình web Front-end sẽ thuận lợi hơn.

Nếu bạn là người bận rộn nhưng mong muốn trở thành lập trình viên web front-end thì có thể tham khảo khóa học lập trình web frontend của CodeGym Sài Gòn. Khóa học này cung cấp cho bạn một phương pháp học Remote Learning. Phù hợp với những người bận rộn bởi việc học diễn ra hoàn toàn theo hình thức online và thời gian một khóa học chỉ diễn ra trong vòng 9 tháng. Sau khi hoàn tất khóa học bạn còn có thể nhận được nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học do CodeGym Sài Gòn cấp và được hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp.

Bạn quan tâm đến khóa học này thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua hotline 083 997 3636 hoặc qua email: saigon@codegym.vn để được tư vấn.