Trang chủ » Blog » Học ngôn ngữ lập trình Java thành thạo với 4 bước cơ bản

Học ngôn ngữ lập trình Java thành thạo với 4 bước cơ bản

bởi Admin | 06:49 | Blog

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình bậc cao, được ứng dụng rộng rãi trên hầu hết mọi nền tảng. Để học ngôn ngữ lập trình Java bạn cần có lộ trình học từ cơ bản đến nâng cao để có thể ứng dụng ngôn ngữ này trong thực tiễn một cách thành thạo. Bạn có thể tham khảo 4 bước cơ bản học ngôn ngữ Java được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Java code là kiến thức cơ bản giúp bạn có nền tảng học chuyên sâu hơn về ngôn ngữ lập trình Java nói riêng và các ngôn ngữ lập trình khác nói chung như: JSP- Servlet – Android.

Trong giai đoạn này, bạn cần nắm được các kiến thức cơ bản về:

  • Cách sử dụng câu điều kiện If/else;
  • Sử dụng vòng lặp for/while;
  • Cách sử lý exceptio trong Java;
  • Các cấu trúc dữ liệu: chuỗi, mảng, HashMap, LinkedList;…

Hiểu và ứng dụng những kiến thức nền tảng trong các bài tập thực hành thành thạo sẽ giúp bạn tích lũy thêm các kỹ năng và dễ dàng học nâng cao hơn về các ngôn ngữ lập trình khác.

2. Học về database và SQL

Sau khi nắm vững các khái niệm về Java core cùng các cấu trúc dữ liệu, bạn cần học thêm về database và SQL. Nếu Database là nơi lưu giữ các dữ liệu, thì SQL là ngôn ngữ giúp truy tìm đến những dữ liệu đó. SQL là ngôn ngữ lập trình có có tính khai báo, người dùng chỉ cần mô tả các yêu cầu cần phải thực hiện trên cơ sở dữ liệu. Vì thế, ngôn ngữ được đánh giá là tương đối dễ sử dụng và tiếp cận.

3. Chọn lĩnh vực để theo đuổi

Sau khi trau đòi cho mình một lượng kiến thức nhất định về Java core, database, SQL thì đây là lúc bạn nên chọn một nền tảng để tìm hiểu sâu hơn và định hướng cho con đường sự nghiệp của mình. Bạn có thể chọn một trong các lĩnh vực dưới đây:

  • Ứng dụng website: Để làm tốt trong lĩnh vực này, ngoài kiến thức về học ngôn ngữ lập trình Java bạn cần học thêm về Front end, Back end, model – view – controller (MVC), hibernate và spring framework,…
  • Ứng dụng desktop: Đây là những ứng dụng chạy trên phần mềm máy tính, laptop. Với ngôn ngữ Java có thể xây dựng được các ứng dụng này bằng cách sử dụng thư viện Java Swing, cùng với khả năng thiết kế của nó sẽ giúp bạn tạo nên một phần mềm hoàn chỉnh.
  • Ứng dụng android: Là cách sản phẩm ứng dụng mobile hoạt động trên hệ điều hành android. Để làm được điều này, bạn cần trang bị thêm các kiến thức như: extensible markup language (XML), android softare development kit (SDK), android studio,… Những kiến thức này sẽ bổ trợ giúp bạn thiết kế được các ứng dụng này một cách đơn giản nhất.

4. Học tập và nghiên cứu không ngừng

Kiến thức là bất tận và tri thức thì không bao giờ có giới hạn. Vì thế, dù có học nhiều và trải nghiệm đến đâu thì bạn cũng cần học tập và nghiên cứu không ngừng để giúp mình tốt hơn mỗi ngày. Đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ này, khi mà mọi thứ đều phát triển nhanh chóng liên tục. Điều đó đồng nghĩa bạn cũng cần liên tục cập nhật những thông tin và kiến thức mới để bắt kịp xu hướng và tránh không bị lạc hậu.

Để học ngôn ngữ lập trình Java thành thạo, bạn cần nắm chắc các kiến thức cơ bản và những kỹ năng liên quan đến ngôn ngữ Java core. Nhờ đó, bạn có thể đi xa hơn với Java trong tương lai. Và để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo khóa học Java cơ bản cho người mới bắt đầu tại CodeGym Sài Gòn.

5. Khóa học ngôn ngữ lập trình Java cơ bản tại CodeGym Sài Gòn

Khóa học nền tẩng lập trình online về ngôn ngữ JAVASCRIPT tại CodeGym Sài Gòn sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng lập trình nền tảng. Với lối đào tạo khác biệt, bạn sẽ được rèn luyện kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề, tạo tiền đề vững chắc để có thể tiếp thu các kiến thức nâng cao hơn.

Với lộ trình được xây dựng bài bảo, rõ ràng, đội ngũ chuyên giâ dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các giảng viên sẵn sàng hỗ trợ và hướng dẫn trong suốt quá trình học giúp bạn có thể giải quyết các thắc mắc và vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Kết thúc khóa học bạn sẽ được làm một dự án với nội dung bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp giúp bạn có thêm kỹ năng và kinh nghiệp sau khi kết thúc khóa học tại CodeGym Sài Gòn.

Với 4 bước học ngôn ngữ lập trình Java mà chúng tôi vừa chia sẻ mong rằng sẽ giúp bạn xây dựng được lộ trình học tập phù hợp với bản thân. Nếu có thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin về các khóa học tại CodeGym Sài Gòn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua website: online.codegym.vn để được các nhân viên hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM