Trang chủ » Blog » [HCM] 8 Bộ tài liệu học Tester cơ bản mới nhất năm 2023

[HCM] 8 Bộ tài liệu học Tester cơ bản mới nhất năm 2023

bởi Admin | 10:03 | Blog

Tìm tài liệu học tester cho người mới bắt đầu. Cũng như dành cho các bạn đang có ý định tự học tester tại nhà. Việc tìm kiếm tài liệu tự học tester cơ bản cho đến nâng cao cũng rất quan trọng. Bởi bạn cũng cần phải nắm từ kiến thức cơ bản trước. Rồi mới bắt đầu tìm đến các tài liệu nâng cao sau.

Tài liệu tự học tester cơ bản

Để giúp các bạn trở thành một Tester chuyên nghiệp trong tương lai chúng tôi sẽ chia sẻ 8 tài liệu liên quan đến chuyên ngành tester:

1. Nghệ thuật kiểm thử phần mềm

 

chia-se-8-tai-lieu-hoc-tester-co-ban-moi-nhat-nam-2023

Tên sách tiếng anh là The Art of Software Testing. Đối với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về tester thì đây là quyển sách kim chỉ nam. Nội dung trong quyển sách dành cho những người mới bắt đầu tham gia.

Nội dung của cuốn sách là:

– Giải thích ngắn gọn về các khái niệm kiểm thử phần mềm
– Các chủ đề trong kiểm thử phần mềm
– Thiết kế các kịch bản kiểm thử.
– Tìm hiểu các loại kiểm thử

Đây là cuốn sách đầu tiên bạn nên đọc trước khi bắt đầu tìm hiểu một tài liệu học tự học tester cơ bản nào mới hơn.

2. Kiểm thử phần mềm của James A. Whittaker

Tên tiếng anh của tài liệu là Software Testing by James A. Whittaker. Cũng là một cuốn sách với nội dung dễ hiểu về khác khái niệm nghề kiểm thử. Tác giả đã cố truyền đạt cái nhìn sâu sắc nhất của nghề tester, và cách nào để tìm ra lỗi của phần mềm một cách nhanh nhất.

Nội dung cuốn sách tạo cho các bạn một nguồn cảm hứng, tạo thêm cho các bạn những động lực để theo đuổi nghề kiểm thử phần mềm. Quyển sách này giới thiệu về các phương pháp kiểm thử thông thường. Cách để viết kịch bản kiểm thử….

3. Kiểm thử Agile

Quyển sách này sẽ hướng dẫn thực hành cho các tester. Kiểm thử Agile dựa vào phương pháp luận nhạy bén khác nhau, và kiểm thử phần mềm này đang được nhiều các công ty nước ngoài sử dụng.

Nội dung của cuốn sách không gò bó các bạn bởi các nguyên tắc kiểm thử phức tạp. Tài liệu với các nội dung về kiểm thử nhanh, các phương pháp để kiểm thử nhanh. Tuy nhiên phương pháp kiểm thử nhanh sẽ phù hợp với các phần mềm đơn giản.

4. Website ArtOfTesting

vchia-se-8-tai-lieu-hoc-tester-co-ban-moi-nhat-nam-2023-1

Ở trong website này chia sẻ nhiều các tài liệu liên quan đến kiến thức kiểm thử phần mềm. Các tài liệu học tester này đều bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất. Nội dung ở trong trang web này đều có các kiến thức lý thuyết cơ bản và được hướng dẫn các bài thực hành.

Trang web với tổng số 200 bài viết, từ kiến thức cơ bản nhất đến các kiến thức nâng cao. Chia sẻ cho các bạn các công cụ tự động hóa, kiểm tra cơ bản. Đối với các bạn đang tìm tài liệu tự học tester cơ bản thì đây là một nguồn tham khảo tốt nhất.

5. Đào tạo Selenium WebDriver với Java Cơ bản

Đây là khóa học kiểm thử phần mềm online miễn phí. Ngoài cách tìm tài liệu học tester dạng đọc thì dạng nghe cung rất tốt. Bởi một khóa giảng thế này sẽ bắt đầu từ học cơ bản nhất. Các giáo viên người bản địa đã có lộ trình rõ ràng. Vì thế bạn không cần phải tự sắp xếp tài liệu để học.

Trong khóa học này bạn sẽ có 150 giờ để nghe các giảng viên giảng. 60 tài liệu miễn phí tải xuống. Vì thế hãy bắt đầu tham gia khóa học ngay hôm nay.

6. Robot and Framework Test Automation

Đây là khóa học tester lớn nhất trên Udemy. Khóa học này mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các bạn mới bắt đầu cũng như các kiến thức nâng cao cho các bạn muốn nâng cao năng lực. Ở khóa học này sẽ có 2 cấp độ khác nhau:

– Cấp độ 1: Các kiến thức cơ bản của kiểm thử phần mềm. Cách để cài đặt các công cụ tự động hóa kiểm tra. Khóa học có thời lượng 14 giờ. Và đây là khóa học tester online mất phí. Vì thế sau khóa học các bạn sẽ làm bài kiểm tra và cấp chứng chỉ.

– Cấp độ 2: Đây là cấp độ nâng cao. Là phiên bản dành cho người có kinh nghiệm. Bạn sẽ học các công cụ tự động hóa robot, HTML/CSS…Thời lượng của khóa học là 5 giờ bao gồm bài test. các bạn cũng được cấp chứng chỉ sau khóa học này.

7. Software Testing Help

Ngoài các phương pháp tìm tài liệu ở các cuốn sách, các khóa học tester online miễn phí. Thì kênh youtube cũng có nhiều nguồn tài liệu học tester quý giá.

Đây là kênh Youtube ra đời khá lâu. Nội dung chính của kênh này là chia sẻ các video liên quan đến:

– Hướng dẫn Selenium: Công cụ chuyên dùng trong kiểm thử tự động.
– Hướng dẫn LoadRunner: Công cụ kiểm thử tự động kiểm tra hiệu năng của phần mềm.
– Hướng dẫn kiểm tra phần mềm..

8. Kênh GC Reddy Software Testing

Với hơn 1000 video thử nghiệm, đây là nguồn lại liệu tự học tester lớn cho các bạn. Các video này sẽ hướng dẫn các bạn từng bước để kiểm thử phần mềm. Đối với các bạn đã nắm rõ được các kiến thức kiểm thử. Thì video này sẽ giúp bạn thực hành dễ dàng hơn. Và anh nhanh chóng để trở thành người kiểm thử.

Tài liệu tự học tester Tiếng Việt

Đối với các bạn có khả năng nghe và đọc tiếng anh kém. Thì các tài liệu tự học tester Tiếng Việt sẽ phù hợp hơn. Hiện nay tài liệu được nhiều bạn trẻ biết đến vẫn là:

Hệ thống bài giảng tiếng Việt của cô Nguyễn Thị Minh Tuyền – Trường đại học Khoa Học Tự Nhiên.

Trong tài liệu này cô giáo cũng chia sẻ các kiến thức về nghề tester từ cơ bản và nâng cao. Một số kiến thức cô giáo tổng hợp từ các nguồn nước ngoài. Nhưng cô đã cải biên sang tiếng Việt để các bạn dễ hiểu và tiếp thu hơn.

Ngoài tìm các tài liệu học tester miễn phí, bạn cũng có thể đăng ký các khóa học Tester ở Hồ Chí Minh mất phí tại CodeGym. Bởi nếu như tự học bạn sẽ không có chứng chỉ kiểm thử quốc tế. Khó khăn trong quá trình xin việc.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM